Tham gia buổi đối thoại, các đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện đã được nghe lãnh đạo công an huyện báo cáo kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính từ đầu năm 2018 đến nay. Vấn đề công khai, minh bạch các thủ tục hành chính như: Cấp căn cước công dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; Lịch giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị; Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đa số đại biểu bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở tiếp dân và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ" của lực lượng Công an huyện trong thời gian qua. Nhiều ý kiến đề nghị được giải đáp về thủ tục, lệ phí, thời gian tiếp nhận, giải quyết việc cấp căn cước công dân; đính chính họ tên, xác nhận số chứng minh nhân dân tạo thuận lợi cho người dân trong khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT; thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú, khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua giao dịch điện tử; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; đăng ký và quản lý các phương tiện giao thông.
Công dân hỏi
Với tinh thần cầu thị, đại diện lãnh đạo Công an huyện và các đội nghiệp vụ đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, trao đổi làm rõ một số vấn đề mà nhân dân đề cập. Đồng thời, mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ngay tại buổi đối thoại, Công an huyện đã phát phiếu khảo sát và nhận được sự hài lòng của người dân, đại diện tổ chức, doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính như: thái độ, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ khi tiếp xúc giải quyết công việc; cơ sở vật chất và các điều kiện hỗ trợ tổ chức, công dân khi đến liên hệ công tác...
Đại diện các đội nghiệp vụ tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, trao đổi làm rõ một số vấn đề
mà nhân dân đề cập.
Buổi đối thoại là diễn đàn để Công an huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân, tạo sự gắn kết giữa lực lượng Công an với nhân dân, qua đó kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn từ thực tiễn cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"./.