Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Người đề nghị trợ cấp làm hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã;
+ Bước 2: Ủy ban nhân dân xã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
+ Bước 3: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét và ký Quyết định trợ cấp xã hội
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố.
- Hồsơ:
a) Thành phần hồ sơ:
Tờ khai thông tin hộ gia đình theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Bản sao Giấy xác nhận khuyết tật;
Bản sao Sổ hộ khẩu;
Tờ khai thông tin của người khuyết tật theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với trường hợp người khuyết tật chưa được hưởng trợ cấp xã hội hoặc bản sao Quyết định hưởng trợ cấp xã hội của người khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thờihạngiảiquyết: 05 ngày làm việc
- ĐốitượngthựchiệnTTHC: Cá nhân
- Cơ quanthựchiệnTTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND các huyện, thành phố
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố
- KếtquảthựchiệnTTHC: Quyết định hành chính
- Phí, lệphí: Không
- Tênmẫu đơn, mẫutờkhai: Không có
- Yêucầu, điềukiệnthựchiệnTTHC: Không
- Căncứpháplý củaTTHC:
+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;
+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.
+ Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ lao động thương binh và xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 28/2012/NĐ-CP.